ระยะเวลาการศึกษา
หลักสูตร 4 ปี (จบได้ภายใน 3 ปี)
# | หมวดวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
1 | หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | 30 หน่วยกิต |
กลุ่มที่ 1 และ กลุ่มที่ 2 จำนวนหน่วยกิตรวม | 15 หน่วยกิต | |
กลุ่มที่ 1 อัตลักษณ์มหาวิทยาลัย (RSU Identity) | 3 หน่วยกิต | |
กลุ่มที่ 2 ความเป็นสากลและการสื่อสาร (Internationalization and Communication) | 12 หน่วยกิต | |
กลุ่ม 2.1 กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ (English Language) | 6 หน่วยกิต | |
กลุ่มที่ 3 ถึง กลุ่มที่ 8 จำนวนหน่วยกิตรวม นักศึกษาสามารถเลือกเรียนรายวิชาในกลุ่มที่ 3 ถึงกลุ่มที่ 8 โดยในแต่ละกลุ่มจะเลือกวิชาได้ไม่เกิน 3 หน่วยกิต รวมแล้วไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต |
15 หน่วยกิต | |
กลุ่มที่ 3 ภาวะผู้นำและความรับผิดชอบต่อสังคม (Leadership and Social Responsibility) | ||
กลุ่มที่ 4 ศิลปะและวัฒนธรรม (Arts and Culture) | ||
กลุ่มที่ 5 ผู้ประกอบการนวัตกรรม (Innovative Entrepreneurship) | ||
กลุ่มที่ 6 รู้เท่าทันสื่อดิจิทัล (Digital Media Literacy) | ||
กลุ่มที่ 7 หลักคิดวิทยาศาสตร์ (Essence of Science) | ||
กลุ่มที่ 8 อาร์เอสยู มาย-สไตล์ (RSU My-Style) |
# | หมวดวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
2 | หมวดวิชาเฉพาะ | 90 หน่วยกิต |
2.1 | วิชาพื้นฐานวิชาชีพ | 30 หน่วยกิต |
2.2 | วิชาชีพ | 60 หน่วยกิต |
ก. วิชาชีพ-บังคับ | 45 หน่วยกิต | |
ข. วิชาชีพ-เลือก | 15 หน่วยกิต |
# | หมวดวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
3 | หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า | 6 หน่วยกิต |
ภาคการศึกษา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | จำนวนหน่วยกิต |
---|---|---|---|
ฤดูร้อน | RSU 113 | การรู้และเข้าใจดิจิทัล | 2 (2-0-4) |
SMT499 | Vlog Creator (วิชาชีพ-เลือก 1) | 3 (2-2-5) | |
ENL xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่ 2 (1) | 3 (X-X-X) | |
รวม | 8 หน่วยกิต | ||
ภาคเรียนที่ 1 | DIT 101 | การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 1 | 3 (2-2-5) |
DIT 103 | ระบบสารสนเทศเบื้องต้น | 3 (3-0-6) | |
DIT 105 | วิทยาศาสตร์และธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ | 3 (3-0-6 | |
DIT 107 | การคิดและการเขียนเชิงสร้างสรรค์ | 3 (3-0-6 | |
DIT 110 | พื้นฐานการออกแบบกราฟิก | 3 (3-0-6) | |
RSU 112 | กีฬาเพื่อสุขภาพ | 1 (0-2-1) | |
ENL xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่2 (2) | 3 (x-x-x) | |
รวม | 19 หน่วยกิต | ||
ภาคเรียนที่ 2 | DIT 102 | การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 2 | 3 (2-2-5) |
DIT 106 | คณิตศาสตร์พื้นฐานสำหรับการลงทุน | 3 (3-0-6) | |
DIT 108 | การออกแบบอินโฟกราฟิก | 3 (2-2-5) | |
SMT 120 | เทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิทัล | 3 (3-0-6) | |
SMT 121 | พื้นฐานสื่อเคลื่อนไหว | 3 (2-2-5) | |
ENL xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่2 (3) | 3 (X-X-X) | |
รวม | 18 หน่วยกิต |
ภาคการศึกษา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | จำนวนหน่วยกิต |
---|---|---|---|
ภาคเรียนที่ 1 | DIT 109 | การออกแบบและพัฒนาเว็บ | 3 (2-2-5) |
SMT 223 | เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟิกสามมิติ | 3 (2-2-5) | |
SMT 234 | การออกแบบอินเตอร์เฟสและการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ | 3 (3-0-6) | |
ENL xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่ 2 (4) | 3 (X-X-X) | |
RSU xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่ 3 ถึงกลุ่มที่ 8 (1) | 3 (X-X-X) | |
รวม | 15 หน่วยกิต | ||
ภาคเรียนที่ 2 | DIT 104 | กระบวนการธุรกิจสำหรับระบบสารสนเทศ | 3 (3-0-6) |
SMT 211 | การเล่าเรื่องในเทคโนโลยสื่อสังคม | 3 (3-0-6) | |
SMT 242 | เทคโนโลยีเครือข่ายสังคม | 3 (3-0-6) | |
SMT 243 | เทคโนโลยีระบบการจัดการเน้ือหาดิจิทัล | 3 (2-2-5) | |
RSU xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่ 3 – 8 (2) | 3 (X-X-X) | |
รวม | 15 หน่วยกิต |
ภาคการศึกษา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | จำนวนหน่วยกิต |
---|---|---|---|
ภาคเรียนที่ 1 | SMT 323 | การผลิตวีดิทัศน์ดิจิทัล | 3 (2-2-5) |
SMT 326 | การสร้างสรรค์สื่อดิจิทัลคอนเทนต์สำหรับเทคโนโลยีสตรีมมิ่ง | 3 (2-2-5) | |
SMT 361 | การตลาดสื่อดิจิทัล | 3 (3-0-6) | |
SMT xxx | วิชาชีพ-เลือก (2) | 3 (X-X-X) | |
RSU xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่ 3 ถึงกลุ่มที่ 8 | 3 (X-X-X) | |
รวม | 15 หน่วยกิต | ||
ภาคเรียนที่ 2 | SMT 352 | โครงงานเทคโนโลยีสื่อสังคม | 3 (2-2-5) |
SMT 495 | สัมมนาด้านเทคโนโลยีสื่อสังคม | 3 (3-0-6) | |
SMT xxx | วิชาชีพ-เลือก (3) | 3 (X-X-X) | |
XXX xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่ 3 ถึงกลุ่มที่ 8 (4) | 3 (X-X-X) | |
XXX xxx | รายวิชาเลือกเสรี (1) | 3 (X-X-X) | |
รวม | 15 หน่วยกิต | ||
ภาคการศึกษาฤดูร้อน | SMT 492 | การฝึกงานวิชาชีพ (สำหรับแผนปริญญานิพนธ์) | 3 (0-40-20) |
รวม | 3 หน่วยกิต |
ภาคการศึกษา | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | จำนวนหน่วยกิต |
---|---|---|---|
ภาคเรียนที่ 1 | SMT xxx | วิชาชีพ-เลือก (4) | 3 (X-X-X) |
SMT xxx | วิชาชีพ-เลือก (5) | 3 (X-X-X) | |
XXX xxx | รายวิชาศึกษาทั่วไป กลุ่มที่ 3 ถึงกลุ่มที่ 8 (5) | 3 (X-X-X) | |
XXX xxx | รายวิชาเลือกเสรี (2) | 3 (X-X-X) | |
รวม | 12 หน่วยกิต | ||
ภาคเรียนที่ 2 | SMT 496 | ปริญญานิพนต์ | 6 (0-12-6) |
รวม | 6 หน่วยกิต | ||
หรือ | |||
DIT 498 | สหกิจศึกษา | 9 (0-40-20) | |
รวม | 9 หน่วยกิต |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา |
---|---|
SMT 120 | เทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิทัล (Digital Photography Technology) |
SMT 121 | พื้นฐานสื่อเคลื่อนไหว (Introduction to Motion Media) |
SMT 211 | การเล่าเรื่องในเทคโนโลยีสื่อสังคม (Storytelling in Social Media Technology) |
SMT 223 | เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟิกสามมิติ (3D Computer Graphic Technology) |
SMT 234 | การออกแบบอินเตอร์เฟสและการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Interface Design and User Experience Design) |
SMT 242 | เทคโนโลยีเครือข่ายสังคม (Social Media Network Technology) |
SMT 243 | เทคโนโลยีระบบการจัดการเนื้อหาดิจิทัล (Digital Content Management System Technology) |
SMT 323 | การผลิตวีดิทัศน์ดิจิทัล (Digital Video Production) |
SMT 326 | การสร้างสรรคสื่อดิจิทัลคอนเทนต์สำหรับเทคโนโลยีสตรีมมิ่ง (Digital Content Creation for Streaming Technology) |
SMT 352 | โครงงานเทคโนโลยสื่อสังคม (Social Media Project) |
SMT 361 | การตลาดสื่อดิจิทัล (Digital Media Marketing) |
SMT 495 | สัมมนาด้านเทคโนโลยีสื่อสังคม (Seminar in Social Media Technology) |
SMT 492 | การฝึกงานวิชาชีพ (Internship) |
SMT 496 | ปริญญานิพนธ์ (Senior Project) |
DIT 498 | สหกิจศึกษา (Co-operative Education) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา |
---|---|
SMT 210 | การออกแบบกราฟิกเพื่อการสื่อสาร (Graphic Design for Communication) |
SMT 212 | การโปรแกรมเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Programming) |
SMT 222 | แอนิเมชันเบื้องต้น (Introduction to Animation) |
SMT 244 | การพัฒนาเว็บสำหรับอุปกรณ์พกพา (Web Development for Mobile Device) |
SMT 324 | การออกแบบสื่อเคลื่อนไหว (Motion Media Design) |
SMT 325 | แอนิเมชัน 3 มิติ ขั้นสูงสำหรับงานปฏิสัมพันธ์ (Advanced 3D Animations for Interactive Media) |
SMT 327 | การผลิตดนตรีและเสียงเบื้องต้น (Foundation of Sound and Music Production) |
SMT 334 | การออกแบบสื่อการเรียนรู้แบบปฏิสัมพันธ์ (Interactive Design for Instructional Application) |
SMT 355 | การออกแบบงานทดลองด้านสื่อปฏิสัมพันธ์ (Experimental Interaction Design) |
SMT 336 | เทคโนโลยีเซ็นเซอร์สำหรับงานปฏิสัมพันธ์ (Sensor Technology for Interactive) |
SMT 337 | เทคโนโลยีใหม่ในสื่อปฏิสัมพันธ์ (Emerging Technology in Interactive Media) |
SMT 345 | การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์พกพา (Mobile Device Application Development) |
SMT 351 | การพัฒนาเกมเบื้องต้น (Basic Game Development) |
SMT 439 | การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์สำหรับงานนิทรรศการ (การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์สำหรับงานนิทรรศการ) |
SMT 462 | การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์สำหรับงานนิทรรศการ (Social Media Technology Portfolios) |
SMT 464 | วัฒนธรรม กฎหมาย จริยธรรมและลิขสิทธิ์ในยุคดิจิทัล (Culture, Law, Ethics and Copyright in the Digital Age) |
SMT 499 | การศึกษาเฉพาะเรื่องด้านเทคโนโลยีสื่อสังคม (Special Topics in Social Media Technology) |
สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสังคม วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี
ตึก 11 ชั้น 10 ห้อง 1006 มหาวิทยาลัยรังสิต
โทร 02 791 6000 ต่อ 4070